Ngày 12 tháng 10 năm 2022
Điều gì đã liên kết một kỹ thuật viên dịch vụ của KONE ở Bắc Mỹ, một giám đốc chi nhánh ở Trung Đông và một chuyên gia R&D, tại cơ sở Kunshan của chúng tôi ở Trung Quốc?
Câu trả lời đến từ văn hóa KONE độc đáo và mạnh mẽ, đó là những yếu tố định hướng cách 60.000 nhân viên của chúng tôi làm việc cùng nhau, nhìn ra thế giới và đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc chúng tôi thực hiện. Văn hóa của chúng tôi bắt nguồn từ các giá trị được chia sẻ và sự tin tưởng lẫn nhau – yếu tố quan trọng để vượt qua những bất ổn và thách thức của thế giới khi chúng tôi tương tác mỗi ngày với nửa triệu khách hàng và di chuyển khoảng một tỷ người.
Tháng này, tạp chí Forbes một lần nữa xếp hạng KONE là một trong 800 nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới, dựa trên khảo sát 150.000 nhân viên của các công ty toàn cầu tại 57 quốc gia.
Hợp tác với các nhà nghiên cứu thị trường Statista, Forbes đã tìm kiếm các đề xuất và thông tin chi tiết từ nhân viên để xác định công ty nào vượt trội về các yếu tố như hình ảnh và cách tác động của công ty, khả năng phát triển nhân tài, bình đẳng giới và trách nhiệm xã hội.
Chúng tôi đặc biệt tự hào về giải thưởng này và coi đó là dấu hiệu cho thấy chúng tôi đang thành công trong mục tiêu chiến lược đầu tiên của mình, đó là biến KONE thành một nơi tuyệt vời để làm việc. Những con người tài năng và xuất sắc của chúng tôi là tài sản lớn nhất và chúng tôi tin rằng những nhân viên hạnh phúc sẽ tạo nên sự hài lòng vượt trội cho khách hàng.
Vì vậy, chúng ta cần những gì để xây dựng Văn hóa chiến thắng cho công ty?
Chúng ta đều có vai trò riêng của mình
Chúng ta đều có vai trò riêng của mình
Văn hóa của KONE được tạo ra bởi chính chúng ta, trong những điều chúng ta làm để hỗ trợ khách hàng và đồng nghiệp của mình, cũng như những hành động truyền cảm hứng cho những người xung quanh và làm cho thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.
Nuôi dưỡng một nền văn hóa hòa nhập giữa đại gia đình KONE mang sự đa dạng, trải rộng trên hơn 60 quốc gia, không phải là điều ngẫu nhiên xảy ra. Phát triển văn hóa tại KONE nghĩa là liên tục gắn kết với 60.000 nhân viên, thu thập dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt và điều chỉnh lộ trình phù hợp, đồng thời theo dõi hiệu suất so với các mục tiêu chiến lược.
Phân tích văn hóa của KONE đã phát hiện ra rằng một số thói quen và hành vi hỗ trợ ý thức tham gia của nhân viên là sự cởi mở và tin tưởng, khuyến khích quyền sở hữu cá nhân và đổi mới được đưa ra bởi cấp lãnh đạo.
Những ý tưởng tuyệt vời trở thành hiện thực khi chúng ta nỗ lực để hòa nhập cùng nhau, chia sẻ các quan điểm của mình, thảo luận và học hỏi từ chính những sai lầm chung.
Maciej Kranz, Giám đốc Công nghệ của KONE giải thích: “Luôn tò mò, học hỏi từ các đồng nghiệp và không ngần ngại đặt câu hỏi 'tại sao' thường xuyên hơn là những hành động đơn giản mà tất cả chúng ta có thể thực hành để từng bước mở đầu cho những hành động lớn hơn,”
“Đổi mới là một môn thể thao đồng đội, đó là về việc mọi người làm việc liên chức năng cùng nhau cũng như với khách hàng và đối tác. Đánh giá cao những ý tưởng mới cũng như thử nghiệm chúng là nền tảng cho sự đổi mới.”
Kranz cho biết thêm, một yếu tố quan trọng khác là tập trung vào sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp liên tục. "Đừng ngại học hỏi vì đó là cách để chúng ta sống sót!”
Sự hòa nhập tốt cho “sức khỏe” của doanh nghiệp
Nền tảng văn hóa của KONE là nỗ lực hướng đến sự hòa nhập tối ưu và dành không gian chung cho những tiếng nói riêng khác nhau. “Sự đa dạng và hòa nhập rất tốt cho “sức khỏe” của doanh nghiệp,” Susanne Skippari, Phó Chủ tịch Điều hành Nhân sự của KONE giải thích. “Điều đó sẽ giúp mở rộng tư duy và đem lại nguồn ý tưởng và các quan điểm tốt hơn.”
"Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng văn hóa trao quyền và hòa nhập tại KONE," Skippari nói. "Trong một nền văn hóa hòa nhập, mọi người cảm thấy an toàn khi nói về mọi thứ, đặt câu hỏi và đưa ra quan điểm của họ, và điều đó giúp chúng tôi trở thành một công ty tốt hơn cho nhân viên và cho khách hàng của chúng tôi."
Điều bí mật để thành công với khách hàng
Văn hóa của chúng tôi nắm giữ chìa khóa để xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và điều đó bắt đầu bằng việc lắng nghe. Chúng ta có thể biết rõ về khách hàng của mình, nhưng với những ưu tiên và điểm yếu của họ vẫn là điều bất ngờ và không đoán trước được.
Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn bắt đầu bằng việc khuyến khích khách hàng cho chúng tôi biết tình hình kinh doanh của họ cũng như những ưu tiên và mục tiêu hàng đầu của họ là gì. Cách làm đơn giản này không chỉ giúp chúng tôi xây dựng cầu nối giữa các ưu tiên của khách hàng và cách KONE hỗ trợ họ, mà còn rất quan trọng để đạt được các giải pháp lý tưởng nhanh hơn.